Các Sự Cố Về Lốp Xe Trong Lịch Sử

16 tháng 9, 2024 bởi
Các Sự Cố Về Lốp Xe Trong Lịch Sử
SM User
  • Hyundai Santafe
  • Kia Sorento
  • Mercedes GLC 200/GLC300
  • Volvo XC60

Sự Cố Về Lốp Xe Trong Lịch Sử

Công nghệ đã giảm thiểu việc hư hỏng của lốp xe như thế nào

Kể từ khi những chiếc xe đầu tiên lăn bánh, sự cố hỏng hóc đã trở thành một phần không thể tránh khỏi, dù gây nhiều phiền toái cho người lái. Một thế kỷ trước, các vấn đề về lốp xe là chuyện thường ngày, và tài xế thường phải tự mình khắc phục. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, lốp xe ngày càng trở nên bền bỉ hơn, mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thú vị hơn. Trong tương lai gần, sự đổi mới có thể cải thiện tình hình hơn nữa, thậm chí có khả năng ngăn chặn các sự cố trước khi chúng xảy ra.

Sửa lốp xe bị xịt trong quá khứ

Bất kể ở đâu, khi nào hay như thế nào - một vụ hỏng hóc xe chưa bao giờ là tin tốt lành. Tuy nhiên, ngày nay, một dịch vụ cứu hộ hoặc gara sửa chữa hiếm khi ở xa khó có thể hỗ trợ bạn kịp thời. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Trong những ngày đầu của ngành ô tô, các tài xế thường phải dựa vào kỹ năng cơ khí của chính mình để có thể tiếp tục lên đường. Nếu điều đó không hiệu quả, họ có thể vẫy tay xin giúp đỡ từ một người lái xe khác hoặc, nếu may mắn, nhận được sự trợ giúp từ một gara địa phương. Khi không có xe kéo, việc cứu hộ có thể phụ thuộc hoàn toàn vào sức ngựa.

Xịt lốp là một trong những hình thức hỏng hóc phổ biến nhất. Mặt đường thường xấu và lốp xe không hề chắc chắn như bây giờ. Khả năng sửa chữa lốp xịt gần như là điều kiện tiên quyết đối với những người lái xe đầu thế kỷ 20. Và nó không cần nhiều: một lỗ nhỏ hơn 5mm đường kính có thể dễ dàng dẫn đến việc lốp xe bị mất áp suất nhanh chóng.


Nâng cao chất lượng lốp xe

Trong hơn một thế kỷ, Continental đã cống hiến hết mình để làm cho việc lái xe trở nên an toàn hơn, thuận lợi hơn và thú vị hơn. Sau tất cả, chúng tôi không chỉ là một nhà sản xuất lốp xe - chúng tôi là một nhà cung cấp dịch vụ di động. Trong những thập kỷ đầu của ngành ô tô, chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng các vật liệu sửa chữa lốp xe bị thủng có giá trị và tài liệu hướng dẫn về cách bảo dưỡng lốp xe tốt nhất.

Các nhà máy và xưởng của Continental cũng sẽ sửa chữa lốp xe của người lái xe bất cứ khi nào họ gặp sự cố hỏng hóc. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc lái xe trở nên dễ dàng nhất có thể. Trong những năm qua, chúng tôi đã phát triển nhiều giải pháp sáng tạo để giảm thiểu việc lốp xe bị thủng. Ví dụ, vào năm 1928, chúng tôi đã phát hành các miếng chèn cao su để bảo vệ chống lại thiệt hại do đinh gây ra. Ba năm sau, chúng tôi đã công bố một tấm cao su tự lưu hóa cho lốp xe máy.

Vào những năm 1980, Hệ thống lốp Continental mới đã đại diện cho một bước tiến thực sự mang tính cách mạng. Lần đầu tiên, lốp xe không còn nằm trên các bề mặt bên ngoài của vành mà bám vào nó từ bên ngoài. Điều này đã mở ra một loạt các lợi thế, bao gồm chất lượng xe được cải thiện và khả năng xử lý tốt hơn trong thời tiết ẩm ướt. Tuy nhiên, có lẽ điều quan trọng nhất là nó có nghĩa là chiếc xe có thể được lái ngay cả khi lốp xe bị xẹp.

Thật không may, sản xuất vẫn còn hạn chế vào thời điểm đó do chi phí cao. Nhưng sáng tạo đột phá này là một động lực lớn cho hình ảnh của Continental và đóng vai trò là nền tảng có giá trị cho sự đổi mới hơn nữa trong thế kỷ 21.


Sự cố thủng lốp sẽ không làm gián đoạn hành trình của bạn

Ý tưởng mà chúng tôi phát triển vào những năm 1980 giờ đây có thể được tìm thấy trong lốp runflat tự hỗ trợ ngày nay.  Thành lốp được gia cố cho phép người lái xe di chuyển 80 km với tốc độ lên đến 80 km/h khi bị thủng lốp. Hơn nữa, vì không cần mang theo lốp dự phòng nên nó giải phóng 80 lít không gian cốp xe. Không sử dụng lốp runflat? Không vấn đề gì. ContiSeal là một lớp keo bịt kín dính và nhớt, bịt kín ngay lập tức 80% các vết thủng. Công nghệ này giữ không khí bên trong và lốp xe được bơm căng, không ảnh hưởng đến khả năng xử lý của xe trong điều kiện bình thường.

Công nghệ này ngày càng chứng tỏ giá trị trong việc giảm thiểu các vấn đề về xe trước khi chúng trở nên nghiêm trọng - và lốp xe cũng không ngoại lệ. Khoảng 40% các sự cố hỏng bánh xe đột ngột là do lốp non hơi. Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) của chúng tôi sẽ cảnh báo người lái xe ngay khi áp suất giảm để họ có thể bơm thêm càng sớm càng tốt và tiếp tục lái xe an toàn.

Lốp thông minh cho những hành trình an toàn và thú vị hơn

Thế hệ cảm biến lốp tiếp theo sẽ làm được nhiều hơn là chỉ theo dõi áp suất. Continental hiện đang nghiên cứu các hệ thống có khả năng ghi nhận nhiệt độ bất thường, phát hiện thay đổi độ sâu gai lốp và thậm chí tự sửa chữa khi bạn đang lái xe.

Continental C.A.R.E là viết tắt của Connected (Kết nối), Autonomous (Tự động), Reliable (Đáng tin cậy) và Electrified (Điện khí hóa). Các cảm biến truyền thông tin quan trọng về mỗi lốp xe đến hệ thống vận hành chính của xe và người lái một cách không dây. Bơm ly tâm tích hợp sẽ tự động bơm thêm khí nếu cần, tối ưu hóa áp suất cho từng tình huống lái xe và bổ sung khí nếu bị mất.

Cuối cùng, các cảm biến lốp ngày càng thông minh mang lại một loạt lợi ích, bao gồm giảm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng, tiết kiệm nhiên liệu tối đa và mang lại trải nghiệm lái xe an toàn, thoải mái hơn. Chúng có thể chưa làm cho sự cố hỏng hóc trở thành dĩ vãng, nhưng đó là một bước quan trọng theo đúng hướng.