Thương Hiệu Lốp Xe Continental - Hơn 150 năm - Hành trình của đam mê và di sản

16 tháng 9, 2024 bởi
Thương Hiệu Lốp Xe Continental - Hơn 150 năm - Hành trình của đam mê và di sản
SM User
  • Hyundai Santafe
  • Kia Sorento
  • Mercedes GLC 200/GLC300
  • Volvo XC60

Từ năm 1871, Continental đã viết nên câu chuyện thành công rực rỡ, ghi dấu ấn bởi những cột mốc chói lọi. Dù hành trình trải dài theo năm tháng, chúng tôi vẫn luôn hướng về một sứ mệnh cao cả: kiến tạo một tương lai di chuyển trong lành hơn, an toàn hơn và thông minh hơn. Mời bạn cùng ngược dòng thời gian, khám phá câu chuyện di sản của chúng tôi.

Dưới đây là những dấu son chói lọi, ghi dấu những bước tiến vững chắc của Continental trên hành trình trở thành một trong những nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới:


Những ngày đầu (1871 - 1900)

thương-hiệu-lốp-xe-continental

1871
Công ty "Continental-Caoutchouc- und Gutta-Percha Compagnie" được thành lập tại Hanover vào ngày 8 tháng 10. 


1892
Continental là công ty Đức đầu tiên sản xuất lốp xe đạp bơm hơi, còn được gọi là "lốp hơi".

thương-hiệu-lốp-xe-continental

Tinh thần tiên phong (1901 - 1930)


thương-hiệu-continental 

1903
ại Seelze, gần Hanover, Continental xây dựng một nhà máy chi nhánh để tái chế cao su phế liệu

1904 

Lần đầu tiên trên thế giới: Continental phát triển lốp xe có hoa văn gai cho ô tô, nhờ đó cải thiện đáng kể hiệu suất của lốp xe liên quan đến khả năng truyền lực, độ bám đường, quãng đường phanh và độ ổn định khi vào cua..

thương-hiệu-lốp-xe-continental

1908 

Continental phát minh ra vành tháo rời cho xe du lịch, một cải tiến đáng chú ý giúp tiết kiệm thời gian và công sức cần thiết để thay lốp.

1921

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Continental trở thành công ty Đức đầu tiên tung ra thị trường lốp xe có dây vải, với dây vải dệt mịn thay thế cho vải lanh dệt vuông kém dẻo dai hơn. Cũng trong năm đó, lốp xe khổng lồ của Continental thay thế lốp đặc thường được sử dụng cho đến thời điểm đó.

1922

Continental giới thiệu lốp Super-Elastic đầu tiên. Lốp này có khả năng chịu tải trọng đặc biệt nặng và lý tưởng cho các phương tiện vận tải hạng nặng và công nghiệp. Thành công lớn của lốp xe hơi đặc ContiSuperElastic đã dẫn đến từ viết tắt phổ biến cho loại này trong ngành ngày nay: CSE.

thương-hiệu-lốp-xe-continental

1928

Những chiếc lốp đầu tiên dành cho máy kéo và đầu kéo máy kéo được sản xuất. Lốp máy kéo T2 là lốp nông nghiệp bơm hơi đầu tiên ở châu Âu.

thương-hiệu-lốp-xe-continental

Phát triển không ngừng (1931 - 1982)

1943

Continental nộp bằng sáng chế cho lốp không săm, một phát minh đã làm giảm đáng kể lực cản lăn của lốp xe.

1953

Thử nghiệm lốp mùa đông đầu tiên trong lịch sử: Continental vượt qua đèo St. Gotthard ở Thụy Sĩ với lốp M+S (Mud and Snow - Bùn và Tuyết) của mình.

1955

Một năm quan trọng đối với lốp nông nghiệp chuyên dụng của Continental: Chỉ riêng ở Đức đã có gần 100.000 máy kéo được đăng ký. Với AS Farmer, Continental giới thiệu một loại lốp đặc biệt mạnh mẽ, độ bám đường cao.

thương-hiệu-lốp-xe-continental

1967

Khai trương đường thử nghiệm Contidrom ở rìa Lüneburg Heath.

1968

Ngay từ năm 1968, chiếc xe thử nghiệm không người lái đầu tiên đã được đưa vào Contidrom. Sử dụng các cảm biến đặc biệt, thiết bị điện tử phát hiện xem xe có đang đi đúng hướng hay không và tự động điều chỉnh vô lăng cho phù hợp. Các lệnh cụ thể - phanh, tăng tốc, bấm còi - được gửi từ trạm điều khiển đến xe

1982

Với công nghệ lốp snap-in, Continental công bố bước phát triển mang tính cách mạng tiếp theo. Công nghệ này cho phép lốp xe bám vành tối ưu, tiết kiệm chi phí và lắp ráp nhanh chóng.

Hướng tới sự bền vững (1983 - nay)

thương-hiệu-lốp-xe-continental

1983

Chế độ bảo hành vỏ xe dành cho lốp xe thương mại được giới thiệu. Dưới tên gọi ContiLifeCycle, Continental cung cấp hỗ trợ toàn diện trong suốt vòng đời sản phẩm - từ tư vấn khách hàng, bán hàng, dịch vụ hỗ trợ sự cố và làm lốp lại cho đến xử lý chuyên nghiệp.

1992

Luôn đi trước thời đại, Continental đã ra mắt ContiEcoContact – lốp xe tối ưu hóa hiệu suất đầu tiên – vào năm 1992, thiết lập một dòng lốp hoàn toàn mới cho ô tô trong quá trình này.

thương-hiệu-lốp-xe-continental

2000

Việc phối hợp tất cả các hệ thống liên quan đến hoạt động phanh cho phép phát triển một chiếc xe có thể phanh đứng yên từ tốc độ 100 km/h chỉ trong 30 mét. Đây là một mức giảm quãng đường phanh lên tới 25% vào thời điểm đó.

2002

Năm 2002, Continental ra mắt những cảm biến đầu tiên được thiết kế để lắp đặt bên trong lốp xe. Kể từ đó, cảm biến áp suất lốp đã có thể cung cấp thông tin cụ thể về áp suất hiện tại của từng lốp và thuận tiện cảnh báo người lái nếu bất kỳ lốp nào bị non hơi.

2003

Khi ra mắt ContiSportContact Vmax vào năm 2003, Continental đã trở thành công ty duy nhất sản xuất lốp xe thương mại có tốc độ tối đa cho phép là 360 km/h.

2010

Đây là năm Continental lần đầu tiên gộp tất cả các dịch vụ của mình dành cho khách hàng đội xe dưới thương hiệu "Dịch vụ Đội xe Conti360°". Các nhà khai thác đội xe nhận được dịch vụ toàn diện, chuyên nghiệp cao cho lốp xe từ một nguồn duy nhất.

2012

Khai trương Máy phân tích phanh trong nhà tự động (AIBA) tại Contidrom. Cơ sở độc đáo này cho phép kiểm tra hiệu suất phanh của lốp xe hoàn toàn tự động trên nhiều bề mặt khác nhau, bất kể thời tiết và mùa nào trong năm.

thương-hiệu-lốp-xe-continental

2013

Nhà máy ContiLifeCycle, duy nhất trên thế giới, được khai trương tại Hanover. Với cách tiếp cận tích hợp bao gồm cả làm lốp lại nóng và lạnh cho lốp xe tải và xe buýt, cùng với một cơ sở tái chế cao su chuyên dụng, quy mô công nghiệp, nhà máy này đóng một vai trò tiên phong.

2018

Khai trương "Taraxagum Lab Anklam" tại Mecklenburg-Western Pomerania. Phòng thí nghiệm này chuyên nghiên cứu về việc trồng và chế biến cây bồ công anh Nga như một nguồn nguyên liệu thay thế cho cây cao su.

Đúng 50 năm sau khi những chiếc xe thử nghiệm lốp không người lái đầu tiên bắt đầu hoạt động tại Contidrom, những chiếc xe kế nhiệm hiện đại của chúng cũng bắt đầu hoạt động tương tự tại Uvalde, Texas. Chiếc xe thử nghiệm lốp không người lái mới dành cho bãi thử nghiệm ở Hoa Kỳ là một phiên bản của "Cruising Chauffeur" - một chiếc xe thử nghiệm được Continental phát triển để chạy trên đường cao tốc - đã được sửa đổi đặc biệt để thực hiện thử nghiệm lốp.

thương-hiệu-lốp-xe-continental

2019

Urban Taraxagum - một loại lốp xe đạp được ra mắt vào năm 2019 và được sản xuất tại Korbach, Đức - đã trở thành sản phẩm sản xuất hàng loạt đầu tiên được làm từ cao su từ cây bồ công anh, tình cờ cũng được trồng ở Đức.

2021

Continental giới thiệu Conti GreenConcept tại IAA ở Munich. Trong nghiên cứu ý tưởng này, nhà sản xuất lốp xe cao cấp đã kết hợp các công nghệ hiện tại và tương lai để sản xuất lốp xe ô tô bền vững, qua đó cung cấp thêm thông tin chi tiết về các hoạt động bền vững đa dạng của mình trong quá trình này. Nghiên cứu ý tưởng này nhấn mạnh tham vọng của Continental là chuyển đổi hoàn toàn sang các vật liệu được sản xuất bền vững trong các sản phẩm lốp xe của mình.