ContiSilent là gì?

September 16, 2024 by
ContiSilent là gì?
SM User
  • Hyundai Santafe
  • Kia Sorento
  • Mercedes GLC 200/GLC300
  • Volvo XC60

Conti-Silent giảm tiếng ồn từ mặt đường

Tại Continental, chúng tôi tin rằng việc lái xe nên êm ái, thư thái và không có tiếng ồn dư thừa. Khi bạn vào xe, thắt dây an toàn và khởi động động cơ, tiếng ồn từ mặt đường nên biến mất cùng với thế giới bên ngoài. Bạn là chủ nhân của vận mệnh lái xe của mình, kiểm soát âm thanh xung quanh bạn.

Suy cho cùng, có nhiều thứ tốt hơn để lắng nghe hơn là tiếng lốp xe tiếp xúc với mặt đường. Những thứ như tiếng cười của con bạn ở ghế sau, tiếng hát lệch tông của bạn đời hoặc đơn giản là sự yên tĩnh.

Để giúp bạn tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ này, chúng tôi đã tạo ra ContiSilent. Công nghệ lốp xe cải tiến của chúng tôi giảm các thành phần tiếng ồn lăn được coi là đặc biệt khó chịu tới 9 dB(A), vì vậy bạn có thể nghe bất cứ điều gì bạn thích.

ContiSilent là gì

Thang đo decibel - từ yên lặng đến tiếng ồn đường phố

thang-do-decibel

Tiếng ồn sẽ mang đến một hành trình tồi tệ.

9 decibel – đó là mức độ mà ContiSilent có thể giảm các thành phần tiếng ồn lăn được cảm nhận là đặc biệt khó chịu bên trong xe.

Một bộ hấp thụ bên trong lốp, làm bằng bọt polyurethane, được gắn vào bề mặt bên trong của gai lốp, để đệm đường. Nó ngăn chặn sự rung động của lốp xe truyền qua bánh xe vào bên trong xe. Đối với hành khách của bạn, điều này có nghĩa là thay vì bỏ lỡ phần hay nhất, họ có thể cười thoải mái với câu chuyện cười không phù hợp của bạn.

contisilent

Và vì bọt ContiSilent được liên kết với lớp lót lốp sau quá trình sản xuất lốp và tương thích với tất cả các loại vành thông dụng, công nghệ này không ảnh hưởng đến hiệu suất lái xe, quãng đường đi được, tải trọng hoặc khả năng tốc độ của xe bạn. Chưa kể đến việc nó chắc chắn và giữ nguyên hình dạng bất kể nhiệt độ, có nghĩa là ngay cả trong cái nóng mùa hè, nó vẫn giảm các thành phần tiếng ồn lăn được cảm nhận là đặc biệt khó chịu bên trong xe tới 9 dB(A).

Không còn tiếng ồn, hành trình của bạn chỉ có tiếng cười

Một chuyến đi yên tĩnh hơn. Đó không phải là một yêu cầu quá đáng, phải không? Hoàn toàn hợp lý khi muốn trò chuyện mà không bị tiếng ồn đường bộ át đi, hoặc có thể tận hưởng sự yên tĩnh khi em bé cuối cùng cũng đã ngủ thiếp đi. Thật vui là có nhiều tính năng của lốp xe, từ chiều rộng, thành phần cao su đến hình dạng khối gai, giúp giảm tiếng ồn đường bộ.

ContiSilent lấy tất cả những tính năng hiện có này – bao gồm cả những tính năng của lốp mùa hè được tối ưu hóa âm thanh nhất – và thêm một lớp cách âm bổ sung để mang lại trải nghiệm lái xe yên tĩnh hơn. Và sự khác biệt? Nó rất đáng kể: giảm 9 dB(A) các thành phần tiếng ồn lăn được cảm nhận là đặc biệt khó chịu bên trong xe.

Để dễ hình dung, tai người cảm nhận cứ mỗi 10 dB giảm tiếng ồn là một nửa âm thanh nghe được. Vì vậy, ví dụ, một cuộc trò chuyện thông thường vào khoảng 60 dB và tiếng hét là 70 dB. Trọng số 'A' đề cập đến một dải âm thanh, liên quan đến tiếng ồn môi trường và công nghiệp ở mức thấp hơn. Điều này có nghĩa là việc giảm 9 dB(A) các thành phần tiếng ồn lăn được cảm nhận là đặc biệt khó chịu bên trong xe tạo ra trải nghiệm lái xe yên tĩnh hơn nhiều. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mức độ giảm tiếng ồn bên trong phụ thuộc vào loại xe, tốc độ của xe và mặt đường.

Những câu hỏi thường gặp

Công nghệ lốp ContiSilent hoạt động như thế nào?

Một lớp bọt polyurethane đặc biệt được liên kết với bề mặt bên trong của gai lốp, để hấp thụ tiếng ồn khoang lốp và ngăn truyền thân xe. Nói cách khác, nó ngăn chặn sự rung động truyền từ lốp sang bánh xe, trục và cuối cùng là cabin, giảm tiếng ồn đường bộ bên trong xe.

9 dB (A) tạo ra sự khác biệt như thế nào?

Tai người cảm nhận cứ mỗi 10 dB giảm tiếng ồn là một nửa âm thanh nghe được. Vì vậy, ví dụ, một cuộc trò chuyện thông thường vào khoảng 60 dB và tiếng hét là 70 dB. Trọng số 'A' đề cập đến một dải âm thanh, liên quan đến tiếng ồn môi trường và công nghiệp ở mức thấp hơn. Điều này có nghĩa là việc giảm 9 dB(A) các thành phần tiếng ồn lăn được cảm nhận là đặc biệt khó chịu bên trong xe tạo ra trải nghiệm lái xe yên tĩnh hơn nhiều. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mức độ giảm tiếng ồn bên trong phụ thuộc vào loại xe, tốc độ của xe và mặt đường.

Nó có ảnh hưởng đến hiệu suất của xe hoặc lốp xe của tôi không?

Không hề. Vì tất cả các thành phần khác của lốp vẫn giữ nguyên nên không có sự khác biệt nào về các đặc tính hiệu suất như phanh, xử lý, quãng đường đi được, tải trọng, khả năng tốc độ hoặc hiệu suất trên đường ướt. Nó chỉ hấp thụ tiếng ồn đường bộ.

Làm thế nào tôi có thể tìm thấy lốp có công nghệ ContiSilent?

ContiSilent được lắp đặt trong quá trình sản xuất. Nó được phát triển cho lốp mùa hè và tương thích với tất cả các loại vành tiêu chuẩn, được lắp đặt, thay đổi và sử dụng giống như bất kỳ lốp tiêu chuẩn nào. Bạn có thể tìm thấy tất cả các mẫu xe có sẵn trên trang web của chúng tôi hoặc chọn từ danh sách dưới đây.