Lốp Runflat là gì?

September 16, 2024 by
Lốp Runflat là gì?
SM User
  • Hyundai Santafe
  • Kia Sorento
  • Mercedes GLC 200/GLC300
  • Volvo XC60

Lốp RunFlat là gì?

Lốp Runflat, hay còn được gọi là lốp chống xịt, là một loại lốp xe đặc biệt cho phép bạn tiếp tục lái xe một quãng đường giới hạn ngay cả khi lốp bị thủng hoặc mất hoàn toàn áp suất.

Đặc điểm chính:

Kết cấu gia cố: Lốp Runflat có thành lốp được gia cố đặc biệt, giúp chúng duy trì hình dạng và khả năng chịu tải ngay cả khi không có không khí bên trong.

Tiếp tục di chuyển: Khi bị thủng, lốp Runflat cho phép bạn tiếp tục lái xe với tốc độ giới hạn (thường khoảng 80 km/h) trong một khoảng cách nhất định (thường khoảng 80 km), giúp bạn đến được nơi an toàn hoặc gara sửa chữa gần nhất.

  • Kết cấu gia cố: Lốp Runflat có thành lốp được gia cố đặc biệt, giúp chúng duy trì hình dạng và khả năng chịu tải ngay cả khi không có không khí bên trong.
  • Tiếp tục di chuyển: Khi bị thủng, lốp Runflat cho phép bạn tiếp tục lái xe với tốc độ giới hạn (thường khoảng 80 km/h) trong một khoảng cách nhất định (thường khoảng 80 km), giúp bạn đến được nơi an toàn hoặc gara sửa chữa gần nhất.

Ưu điểm:

An toàn: Giảm thiểu nguy cơ mất kiểm soát xe khi lốp bị xịt đột ngột, đặc biệt là ở tốc độ cao hoặc trong điều kiện đường xá khó khăn.

Tiện lợi: Không cần phải thay lốp ngay bên đường, tiết kiệm thời gian và công sức.

Tiết kiệm không gian: Xe không cần mang theo lốp dự phòng, giải phóng không gian trong cốp xe.

Lốp Runflat tự hỗ trợ mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người lái:

Lốp Runflat tự hỗ trợ của Continental tương thích với tất cả các loại vành tiêu chuẩn. Nhờ vào thành lốp được gia cố đặc biệt, chúng có thể tiếp tục lăn bánh với tốc độ 80 km/h trong 80 km sau khi bị thủng. Điều đó có nghĩa là bạn không phải dừng lại để gọi trợ giúp hoặc thay lốp. Thay vào đó, bạn có thể đến đích an toàn và xử lý lốp bị thủng bất cứ khi nào bạn muốn.

lốp-runflat-la-gi

Lốp Runflat tự hỗ trợ không chỉ mang lại sự yên tâm cho bạn mà còn tăng thêm tới 80 lít không gian trống cho cốp xe của bạn. Bởi vì bạn không còn cần lốp dự phòng, bạn có thể chứa được nhiều đồ hơn ở phía sau xe của mình.

Mọi lốp xe đều giống nhau. 

Continental đã đưa ra công nghệ lốp Runflat tự hỗ trợ, đảm bảo bạn đến nơi an toàn, bất kể cuộc sống có ném vào bạn những trở ngại gì. Với một chiếc lốp thông thường, bạn có thể bị hỏng xe bên đường trên đường đến một sự kiện quan trọng. Bạn sẽ phải thay lốp hoặc chờ đợi sự trợ giúp bên đường. Với lốp Runflat tự hỗ trợ, bạn có thể tiếp tục lái xe và xử lý vết thủng sau. Bởi vì bạn có thể tin tưởng vào bốn bánh xe của mình để đưa bạn đến nơi an toàn, lốp dự phòng không còn cần thiết nữa.

lốp-runflat

Với lốp Runflat tự hỗ trợ, bạn có thể tin tưởng vào bốn bánh xe của mình để đến đích đúng giờ, ngay cả khi bị thủng lốp.

Những câu hỏi thường gặp

Công nghệ lốp Runflat tự hỗ trợ hoạt động như thế nào?

Thành lốp được gia cố đặc biệt sẽ hỗ trợ lốp trong trường hợp bị thủng và mất không khí. Điều này ngăn không cho thành lốp bị nghiền nát giữa vành và mặt đường, đồng thời ngăn lốp trượt khỏi vành.

Tôi nên lái xe như thế nào với lốp Runflat tự hỗ trợ?

Công nghệ này không ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe hoặc khả năng xử lý của xe trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, bạn phải có Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) và Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) được khuyến nghị.

Tôi nên làm gì sau khi lốp Runflat tự hỗ trợ bị thủng?

Bạn có thể tiếp tục lái xe trong 80 km với tốc độ tối đa 80 km/h sau khi lốp bị thủng. Không cần thiết phải dừng lại để thay lốp hoặc gọi hỗ trợ bên đường, nhưng bạn nên kiểm tra lốp bởi chuyên gia càng sớm càng tốt để ngăn ngừa hư hỏng thêm.

Làm thế nào tôi có thể tìm thấy lốp có công nghệ Runflat tự hỗ trợ?

Công nghệ này được phát triển đặc biệt cho lốp có thành lốp thấp, tương thích với tất cả các loại vành tiêu chuẩn. Chúng được lắp đặt, thay đổi và sử dụng giống như bất kỳ lốp tiêu chuẩn nào. Bạn có thể tìm thấy tất cả các lốp Runflat tự hỗ trợ của Continental trên trang web của chúng tôi hoặc chọn từ danh sách dưới đây.

  • An toàn: Giảm thiểu nguy cơ mất kiểm soát xe khi lốp bị xịt đột ngột, đặc biệt là ở tốc độ cao hoặc trong điều kiện đường xá khó khăn.
  • Tiện lợi: Không cần phải thay lốp ngay bên đường, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Tiết kiệm không gian: Xe không cần mang theo lốp dự phòng, giải phóng không gian trong